Bán hàng online : Website hay Facebook

11 1 / 2018

423

Trong xã hội số ngày nay, khi mà việc kinh doanh truyền thống đã không mang lại nhiều hiệu quả thì marketing online đã trở thành chiếc phao cứu cánh cho những startup trong bài toán tăng doanh thu, phát triển thương hiệu bản thân. Tuy nhiên, trong hơn 5 năm trở lại đây, mạng xã hội đã phát triển mạnh mẽ, điển hình là khả năng bán hàng thông qua Facebook đã và đang mang lại rất nhiều lợi nhuận cho nhiều người. Bạn không cần là một thạc sỹ kinh tế, một nhân viên sale xuất sắc, thậm chí bạn có thể kiếm rất nhiều tiền khi còn đang đi học thông qua việc bán hàng trên facebook. 
Vậy câu hỏi đặt ra là " Liệu chúng ta, những doanh nghiệp, những startup có nên đầu tư chi phí vào việc thiết kế website hay không?". Cùng SaiGonPixel tìm hiểu nhé.

Thiết kế website: khẳng định sự chuyên nghiệp và đầu tư nghiêm túc

Việc có một website để bán hàng online chúng ta cần chuẩn bị rất nhiều từ phí thiết kế, phí duy trì tên miền, hosting hằng năm đến việc xây dựng nội dung, hình ảnh ... có thể thấy chi phí bỏ ra cho việc làm website là rất lớn và rất nhiều rủi ro nếu như chiến lược kinh doanh của bạn không đúng. Trong khi đó, việc bán hàng trên Facebook lại có vẻ thoải mái hơn, tất cả những gì bạn cần là: tạo shop miễn phí bằng tài khoản facebook của mình, sản phẩm và điện thoại ... luôn đầy pin.
Vậy có phải chúng ta nên dùng Facebook? Khoan vội kết luận, SGP khuyên bạn nếu muốn kinh doanh và xây dựng thương hiệu lâu dài thì bạn cần có một website được thiết kế chuyên nghiệp. Vì,

  1. Đầu tư chi phí làm website là bước đầu cho khách hàng thấy được sự nghiêm túc của bạn với việc kinh doanh.
  2. Bạn sẽ lấy được lòng tin của khách hàng vì uy tín của bạn được khẳng định qua việc bạn chịu trách nhiệm những thông tin, hình ảnh trên website. 
  3. Bộ công thương: đây là lợi ích mạnh mẽ mà chắc chắn Facebook không thể mang lại cho bạn. Khi thiết kế website, nhất là website bán hàng, bạn cần đăng ký với Bộ công thương rằng Doanh nghiệp, công ty của bạn đang kinh doanh online. Việc đăng ký không mất phí, nhưng chứng nhận của Bộ công thương sẽ mang lại cho khách hàng sự yên tâm khi mua hàng trên website của bạn.
  4. Khả năng tiếp cận khách hàng cao hơn Facebook. Nghe có vẻ nghịch lý, nhưng hầu hết khi muốn mua hoặc tìm hiểu một thương hiệu nào đó, chúng ta luôn sử dụng công cụ tìm kiếm của Google. Việc website SEO tốt, đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google sẽ là lợi thế để giúp sản phẩm của bạn được nhiều khách hàng biết đến hơn, vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.
  5. Thông tin đặt hàng trên website sẽ được bảo mật cao hơn so với việc đặt hàng trên Facebook. Ngoài ra, với sự thay đổi thuật toán liên tục của Facebook, việc tiếp cận khách hàng của bạn rất dễ thụ động và ảnh hưởng rất nhiều vào chiến lược kinh doanh của bạn. 
Website và Facebook

Tóm lại, nếu xác định việc kinh doanh lâu dài và chắc chắn, thì bạn hãy xây dựng cho mình một website chuyên nghiệp hoặc tìm một đơn vị thiết kế website uy tín. Hãy sử dụng Facebook như một kênh truyền thông, hỗ trợ cho website. Nếu bạn vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào đừng ngại liên hệ với chúng tôi (tại đây) để nhận sự tư vấn và những ưu đãi đặc biệt nhé!


4.5 bởi 5582 người xem
Gửi yêu cầu ngay hôm nay! 0931-773-680