Chặn quảng cáo trực tuyến: Sự chuyển mình của sự sáng tạo?

23 10 / 2015

5823
 
marketing
Với người dùng internet hiện nay, thuật ngữ “Quảng cáo banner” đã không còn xa lạ, khi mà những banner quảng cáo này thường xuất hiện trên hầu hết các website, được đặt ở những vị trí dễ nhìn và luôn gây được sự chú ý của người xem. Những công ty mới, cần được khách hàng biết đến, thì banner quảng cáo luôn nằm trong chiến lược nhằm làm chủ thị trường, đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng.

Tuy nhiên, cho tới nay, việc chặn quảng cáo trực tiếp đã bắt đầu được quan tâm, đặc biệt là trên nền tảng di động. Theo một con số thống kê có đến 144 triệu người dùng trên thế giới đồng lòng với việc chặn quảng cáo. Đáng lưu ý là các smartphone và phương tiện truyền thông đã ảnh hưởng trực tiếp đến xu hướng chặn các banner quảng cáo.Chính vì điều đó, cách tiếp cận và mối quan hệ khách hàng-nhãn hàng đã được thay đổi. 
Phần lớn các câu hỏi được đặt ra chính là “Ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến sẽ bị ảnh hưởng như thế nào khi mà cách hiển thị nội dung tối ưu di động được ưu tiên hàng đầu?”, “việc chặn quảng cáo có thực sự đem lại một trải nghiệm mới cho người dùng hơn hay không?” hay “những tiêu chuẩn quảng cáo nào sẽ xuất hiện?”
 

Smartphone và ngành công nghiệp quảng cáo


Năm 2007, Steve Jobs  giới thiệu dòng điện thoại  mang thương hiệu của Apple : Iphone, đã mở ra một cuộc cách mạng về smartphone. Những năm trở về sau, chúng ta chứng kiến sự phát triển chóng mặt của các thiết bị di động, đặc biệt là smartphone. Chính những smartphone đã và đang là trở thành phương tiện tương tác trực tuyến phổ biến nhất giữa người dùng Internet và các công ty. Cũng vì thế, các smartphone được tích hợp các phương tiện truyền thông sẽ cho phép các thương hiệu thâm nhập sâu vào trình duyệt di dộng. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến hàng loạt các rắc rối liên quan đến việc các nhà quảng cáo bị cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư của khách hàng. 
quangcaomobile

Theo cấp số nhân, có rất nhiều người dùng tiếp xúc với Internet thông qua di động với nhiều mục đích khác nhau như đọc báo, mua sắm hay đặt vé … Chính vì vậy, tiêu chuẩn về chất lượng, bao gồm cả nội dung và hình thức, là điều mà phần đông người dùng đang mong đợi. Đáng lưu ý là những ứng dụng như Instant Articles của Facebook hay Project Lightning của Twitter, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng một lượng thông tin được chọn lọc cẩn thận nhờ những thuật toán xã hội. Ngay lập tức vấn đề này đã trở thành tiêu chuẩn cho một trải nghiệm mới khi mà quyền riêng tư của người dùng được chú trọng.
Gần đây, khi hệ điều hành iOS 9 được Apple cập nhật và cho phép các công cụ chặn quảng cáo vào trình duyệt Safari của mình. đồng nghĩa với việc đây là một cánh cửa đầy hứa hẹn cho các ứng dụng chặn quảng cáo trên thị trường. Cần phải nói thêm rằng trình duyệt Safari đang chiếm đến 52% trong thị trường trình duyệt di động và 14% trong tổng các trình duyệt hiện nay, không gì đáng ngạc nhiên khi hầu hết các nhà quảng cáo lớn đều thấp thỏm trước thông tin này.
 

Tiêu chuẩn mới: Cuộc cách mạng nội dung


Một công cụ chặn quảng cáo phổ biến nhất hiện nay chính là AdBlock Plus đã thêm Acceptable Ads vào mục tùy chọn, giúp cho người dùng Internet có thể tùy chỉnh danh sách các quảng cáo được phép hiển thị. Điều đó cho thấy rằng, những bên thứ ba như Eyeo, cha đẻ của AdBlock Plus, chính là quan tòa “cầm cân nảy mực”, và các công ty, các nhà quảng cáo buộc phải trải qua bài thi sát hạch để được ra mắt người dùng. 
noidungmarketing

Theo đó, các công ty và các nhà quảng cáo lập tức thay đổi chiến lược từ những banner quảng cáo mang lại kết quả nhanh chóng thành những chiến dịch marketing dài hạn hơn. Những thay đổi đó đang dần tạo nên sự giao thoa giữa quảng cáo và nội dung. Quảng cáo tự nhiên là chiến lược quảng cáo dựa trên kinh nghiệm hay trải nghiệm của website, điển hình như là Organic Reach của Facebook. Những quảng cáo với chất lượng nội dung, hình ảnh được đầu tư tốt sẽ thu hút người xem hơn là những con số chỉ tiêu về tần suất tiếp xúc.

Chính vì thế, chúng ta hãy chờ đợi cho một tương lai với sự xuất hiện một tiêu chuẩn quảng cáo mới sáng tạo hơn và chất lượng hơn.
 
 
 

Gửi yêu cầu ngay hôm nay! 0931-773-680