Tại một buổi họp báo vào hôm nay tại New York, Google đã thông báo một loạt các cập nhật liên quan đến kết quả tìm kiếm trên công cụ của mình, cụ thể họ sẽ hiển thị và gợi ý các thông tin du lịch để có được các giao dịch tốt nhất đối với dịch vụ khách sạn và các chuyến bay.
Qua đó, khi bạn tìm kiếm các từ khóa
khách sạn như kiểu "khách sạn dưới 175$ 1 đêm" thì Google sẽ khảo sát các khách sạn xung quanh bạn và đưa ra các gợi ý phù hợp. Bạn có thể thu hẹp danh sách kết quả bằng các bộ lọc theo "ngân sách" hay "cao cấp".
Google cũng làm nổi bật các kết quả của khách sạn nào có chi phí rẻ hơn so với bình thường. Richard Holden, phó chủ tịch quản lý mảng Google Travel, cho biết Google có các đối tác quảng cáo nhưng họ vẫn sẽ lọc và đưa ra các kết quả phù hợp nhất với sự tìm kiếm của người dùng.
"Các ưu đãi sẽ tự động được xác định bởi các thuật toán của chúng tôi khi chúng tôi thấy một sự giảm giá đáng kể", Google cho biết. "Trong các thử nghiệm ban đầu, chúng tôi thấy rằng các khách sạn được đánh chú ý có lượng booking nhiều gấp đôi so với các khách sạn khác".
Nói về các chuyến bay, bạn sẽ sớm có thể theo dõi giá của các chuyến bay ngay trên công cụ tìm kiếm. Tính năng này sẽ được tung ra trong vài tuần tới tại 26 quốc gia mà Google có sẵn dữ liệu.
Các tính năng trên trông có vẻ tương tự với các trang web như Expedia hay Kayak nhưng Google hy vọng rằng kết quả tìm kiếm trực tiếp từ Google search sẽ hỗ trợ nhiều hơn và nhanh chóng hơn cho người dùng trong quá trình nghiên cứu về chuyến đi và booking.
Công ty cũng cho biết giao diện đang được thiết kế hướng tới di động nhiều hơn (mobile-first) nhưng vẫn hỗ trợ nền tảng web. Do những nghiên cứu của Google cho thấy rất nhiều người dùng sử dụng điện thoại của họ để nghiên cứu cho chuyến du lịch sắp tới của họ, họ sẽ đi đâu, làm gì, đi như thế nào, nghiên cứu và khảo sát về khách sạn, cách thức booking.
Google cũng trích dẫn rằng 40% lượt truy cập vào các trang liên quan đến việc lập kế hoạch du lịch tại Mỹ hiện nay đến từ các thiết bị di động, và tỷ lể chuyển đổi tăng 10% đến từ quý 1 2016. Họ hy vọng chức năng này sẽ hỗ trợ người dùng lập kế hoạch cho chuyến đi trong kỳ nghỉ lễ bận rộn sắp tới.