SEO – Cách viết bài chuẩn SEO dựa trên các kỹ thuật cơ bản của copywriter

26 11 / 2014

4095

Bài trước, SEO - Mẹo tối ưu hóa dự án SEO đã nói về các chú ý khi viết bài và từ khóa sử dụng cho website.Trong bài viết này SGP sẽ hướng dẫn các bạn rõ hơn và cụ thể về việc sử dụng các kỹ thuật copywriting để soạn bài viết trước khi đưa lên website, các kỹ thuật dùng để ứng dụng cho việc soạn thảo không chỉ để quảng cáo sản phẩm, hình ảnh công ty, mà còn giúp tăng thứ hạng của website cũng như lượt tìm kiếm tới bài viết.

Copywriter không chỉ đơn giản là người viết lách, họ là những nghệ sĩ biết cách kết hợp ngôn từ và cách diễn đạt thông qua ngôn ngữ để hướng tới những mục tiêu nhất định. Copy có nghĩa là phần nội dung, writer là người viết chúng. Copywriting là công việc của họ, sáng tạo thông qua từ ngữ để quảng cáo, truyền đạt thông tin hay chỉ đơn giản là truyền đạt một thông điệp nào đấy.

Lỗi thường gặp nhất của một người soạn thảo bài viết đó là sao chép hoàn toàn nội dung từ các website khác hoặc các lĩnh vực tương tự. Điều này ảnh hưởng rất xấu tới sự đánh giá của Google đối với website bạn cũng như tạo ấn tượng không tốt cho người sử dụng khi thông tin tìm kiếm được bị trùng lặp.

Để có 1 bài viết tốt, nếu không có ý tưởng mới, bạn có thể dạo quanh một vài website, lấy ý tưởng tương tự để viết lại với văn phong khác, ngôn từ khác. Nếu chịu khó học tập và rèn luyện thường xuyên, bạn sẽ trở thành một copywriter có tay nghề thực thụ.

TIÊU ĐỀ BÀI VIẾT PHÙ HỢP

Tựa như thứ vũ khí sắc bén để copywriter chiến đấu, một tiêu đề không phải chỉ hay, lôi cuốn và hấp dẫn là đủ, diều quan trọng là phải nêu bật lên thông tin sẽ cung cấp trong phần nội dung, kết hợp được từ khóa mục tiêu hay nói các khác là những từ, cụm từ mà người dùng sẽ tìm kiếm.

Tiêu đề không nên dài quá 70 ký tự và từ khóa sử dụng cũng cần phải kết hợp tự nhiên, sẽ tốt hơn nếu đặt ở đầu câu. Tránh cách đặt title quá cường điệu hay phi thực tế, không phù hợp với những gì sẽ viết.

Bạn có thể sử dụng con số cụ thể trong nhiều trường hợp để tạo sự rõ ràng và nổi bật, ví dụ: “10 điều cần lưu ý cho nội dung bài viết SEO”.

Một tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút người đọc nhưng để giữ người đọc lại website lâu hơn thì cần phải có nội dung phù hợp với tiêu đề đưa ra.

NỘI DUNG BÀI VIẾT SEO

Hãy trình bài viết một cách tự nhiên, chỉ nên cho từ khóa xuất hiện ở mức 2 – 4 % toàn bộ bài viết. Hãy tạo hứng thú trong việc viết lánh bằng cách đưa cảm xúc và phong cách cá nhân vào bài. Đừng quá tập trung tới việc thể hiện từ khóa, trước hết bạn hãy viết "phần lõi" để có thể chuyển tải tốt nhất nội dung và cảm xúc người viết sau đó xem xét việc chèn từ khóa sau. Nên chèn từ khóa vào 100 từ đầu của bài.

Chèn các liên kết nội liên kết tới các bài viết liên quan thông cụm từ xuất hiện trong bài. Có thể chèn thêm các liên kết ngoại để phong phú thêm bài viết, tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều trong bài viết.

Hình ảnh và video sẽ giúp người đọc hiểu rõ và thích thú hơn khi đọc.

Ngoài ra cũng cần lưu ý một số điểm nhỏ khác như: tách bài viết thành các đoạn văn rõ ràng, dễ đọc, kiểm tra lỗi chính tả trước khi tải bài viết lên trang web.

Bạn có thể tham khảo cách viết bài từ những đối thủ có thứ hạng cao, họ thực sự là những chuyên gia đã bỏ nhiều công sức để làm việc. Ham học hỏi và yêu công việc bạn làm, nhất định sẽ có kết quả một ngày không xa.


Gửi yêu cầu ngay hôm nay! 0931-773-680